Thị trường mẹ và bé với tiềm năng phát triển rộng mở

Thị trường mẹ và bé với tiềm năng phát triển rộng mở
Ngày 13-04-2024 Lượt xem 254

Theo số liệu từ Tổng cục Thống Kê ước tính trung bình mỗi năm Việt Nam sẽ có khoảng 1,56 triệu trẻ em được sinh ra, là quốc gia sở hữu tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất Đông Nam Á. Vì thế nên nhu cầu của các bậc cha mẹ đối với các sản phẩm dành cho trẻ cũng dần tăng cao.

Hiện nay, việc đặt yếu tố an toàn cho bé lên hàng đầu đã khiến cho người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu nhiều hơn cho các thương hiệu nhãn hiệu nước ngoài. Nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết, hàng rào thuế quan giảm giúp cho các hàng hóa nhập khẩu chất lượng cao vào Việt Nam có giá cả cạnh tranh, hợp lý hơn, kích thích tiêu dùng. Nhờ vậy mà doanh thu của thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng tới 30-40%. 

Ngành mẹ và bé phát triển mạnh mẽ trên các sàn thương mại điện tử

Thời điểm hiện tại, mua sắm online càng được ưa chuộng hơn, sức mua các mặt hàng mẹ và bé trên sàn thương mại điện tử vẫn không ngừng tăng. Đặc biệt, khách hàng của ngành mẹ và bé hiện nay chiếm phần đông là thế hệ GenZ tiếp xúc với công nghệ nhiều. Thế hệ này sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin, có bộ lọc rõ ràng, thích tìm đến cộng đồng những người có chung sở thích hay mối quan tâm để thảo luận và tham khảo đánh giá sản phẩm.

 

Các kênh mua sắm online đang được phát triển mạnh mẽ cũng góp phần thúc đẩy doanh thu cho ngành mẹ và bé. Với nhu cầu cần sự nhanh chóng và tiện lợi trong quá trình mua hàng, người tiêu dùng đã dần chuyển việc mua sắm truyền thống ở chợ và siêu thị sang các sàn thương mại điện tử. Việc phát triển các kênh phân phối online cũng phần nào giúp các doanh nghiệp kích thích được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngành hàng mẹ và bé luôn nằm trong top các mặt hàng bán chạy nhất trên các sàn thương mại điện tử. 

Với thị trường đầy tiềm năng phát triển, các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường mẹ và bé ngày càng mạnh mẽ. Tốc độ tăng trưởng của các chuỗi cửa hàng dành cho các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé gia gia tăng nhanh chóng. Điển hình là sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như: Bibo Mart, Kids Plaza, Con Cưng, Shoptretho, TutiCare…

Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho các dịch vụ kinh doanh sản phẩm mẹ và bé khi doanh số thị trường tăng trưởng khá cao. Tuy nhiên đây cũng là thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi khách hàng của thị trường này hiện nay phần đông là thế hệ GenZ. Tập khách hàng mới này đòi hỏi sự trẻ trung, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, chăm sóc đầy đủ hơn và đặc biệt am hiểu về công nghệ, nhu cầu mua sắm online cũng theo đó tăng cao. Với xu hướng này website thương mại điện tử và ứng dụng di động là hai chìa khóa quan trọng làm nên thành bại của doanh nghiệp.

Nguồn: Báo cáo ngành Mẹ và Bé năm 2022 của Vietdata

https://shopee.vn/sale.onl.chatude Mua online

HOTLINE

0986 99 09 35
zalo
zalo Tư vấn ngay Gọi điện